ประเด็นร้อน

UNชมไทยใช้มาตรการป้องกันยาเสพติด-คอร์รัปชันค้ามนุษย์ดีขึ้น ส่งผลดีต่อภาพลักษณ์ของประเทศ

โดย ACT โพสเมื่อ Mar 06,2018

- - สำนักข่าวพิมพ์ไทย - -

 

รองเลขาธิการสหประชาชาติชื่นชมไทย ใช้มาตรการป้องกันยาเสพติดการค้ามนุษย์ ปัญหาการทุจริตคอร์รัปชันดีขึ้น ส่งผลต่อภาพลักษณ์ของประเทศไทยในทิศทางที่ดีขึ้น ยืนยันพร้อมให้การสนับสนุนแก้ไขปัญหาในทุกๆด้าน "พล.อ.อ.ประจิน" ย้ำทุกฝ่ายจะต้องสร้างจิตสำนึกให้กับทุกคน ทุกระดับเพื่อลบล้างการทุจริตคอร์รัปชันที่ฝังตัวอยู่ในสังคมไทยให้หมดสิ้น

 

พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ยุติธรรมเปิดเผยภายหลังนายยูริ เฟโดทอฟ (Yury Fedotov) รองเลขาธิการสหประชาชาติ (United Nations Under-Secretary-General)และผู้อำนวยการบริหาร (Executive Director) ของสำนักงานว่าด้วยยาเสพติดและอาชญากรรมแห่งสหประชาชาติหรือ UNODC เข้าพบว่ารองเลขาธิการสหประชาชาติได้ขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ได้พบกันเมื่อหลายปีก่อน และทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในทิศทางที่ดีขึ้น เกี่ยวกับมาตรการป้องกันยาเสพติด การค้ามนุษย์ ปัญหาการทุจริตคอร์รัปชัน และกระบวนการยุติธรรม รวมถึงการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตของประชาชนโดยใช้ศาสตร์พระราชา และการพัฒนาทางเลือก ซึ่งหลังจากนี้รองเลขาธิการสหประชาชาติ และ UNODC พร้อมให้การสนับสนุนในทุกๆด้าน และจะมีการประชุมร่วมกันในประเด็นปัญหายาเสพติด ที่กรุงเวียนนาประเทศออสเตรีย พร้อมยืนยันว่าทุกฝ่ายเร่งต่อสู้และสานต่อโครงการที่สำคัญที่จะเร่งแก้ไขปัญหาอาชญากรรม ยาเสพติด การค้ามนุษย์ และคอร์รัปชัน โดยเฉพาะโครงการควบคุม ดูแล การผลิตและส่งออกยาเสพติด ในบริเวณสามเหลี่ยมทองคำ โดยร่วมมือกับกลุ่มสมาชิกในอาเซียนและนอกอาเซียน อาทิกัมพูชา ลาว เมียนมาร์ เวียดนาม ไทย และจีน ซึ่งกระทรวงต่างประเทศ และกระทรวงยุติธรรมจะดำเนินการแลกเปลี่ยนข้อมูลกันต่อไป

 

พล.อ.อ.ประจิน กล่าวด้วยว่า รองเลขาธิการสหประชาชาติ และUNODC ยังได้ชื่นชมประเทศไทยที่มีการจัดลำดับดัชนีภาพลักษณ์ทุจริตประจำปี 2560 สูงขึ้นกว่าปี 2559 พร้อมทั้งชื่นชมมาตรการป้องกันยาเสพติดการค้ามนุษย์ ปัญหาการทุจริตคอร์รัปชันที่รัฐบาลไทยได้ดำเนินการมาโดยตลอด ส่งผลต่อภาพลักษณ์ของประเทศไทยในทิศทางที่ดีขึ้น ซึ่งทุกฝ่ายจะต้องสร้างจิตสำนึกให้กับทุกคนทุกระดับ เพื่อลบล้างการทุจริตคอร์รัปชันที่ฝังตัวอยู่ในสังคมไทยให้หมดสิ้นไป

 
 

 

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

#ACTองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน

 

Follow LINE: http://bit.ly/2luX9Dt
Follow Facebook: http://bit.ly/2z1Dxvw